HỌC TẬP CHỦ ĐỘNG – Có cần thiết và quan trọng đối với trẻ mầm non hay không?

Trước sự phát triển nhanh chóng của thế giới tri thức như hiện nay, điều quan trọng không còn là biết được bao nhiêu kiến thức mà là khả năng chủ động trong học tập và công việc.

Thế giới càng phát triển, công nghệ càng hiện đại thì năng lực tự chủ, kỹ năng làm việc và tư duy, cũng như nội tâm của con người càng phải vững vàng mới có thể làm chủ được tri thức.

Năng lực này, không phải một sớm một chiều, không phải 3 năm hay 5 năm rèn luyện ở bậc đại học mà có được. Ngay khi trẻ em bắt đầu vào lớp 1 đã cần phải có nền tảng rồi (Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT), để từ đó tiếp tục được mài giũa.

➡️Vậy nền tảng này được xây dựng ở trẻ mầm non như thế nào?

🛅Khi bước vào lớp Full Moon (3-6), một điều thú vị là những phong cách học tập khác nhau, những hoạt động học tập khác nhau đang diễn ra xen kẽ, hài hòa và trật tự. Mỗi em bé đều tự lựa chọn được cách học và hoạt động cần thiết cho nhu cầu phát triển của bản thân.

🛅Tự do và kỷ luật trong lớp học cùng tồn tại một cách hài hòa, được duy trì bởi chính các thành viên nhí của lớp. Các em bé chỉ từ 3 đến 6 tuổi có thể chủ động trong sinh hoạt và cả học tập mà ít khi cần sự hỗ trợ, nhắc nhở hay thúc ép từ người lớn.

🛅Những gì học được trong lớp học không chỉ trong phạm vi về kiến thức mà còn là những kỹ năng tự học tập, làm việc; kỹ năng sống, kỹ năng xã hội; cách tư duy; bồi dưỡng nội tâm và tình cảm. Trẻ học tất cả những điều này qua các trải nghiệm thực tế: những “trò chơi” với các giáo cụ, những “tình huống xã hội” phát sinh trong lớp, những câu chuyện, những cuốn sách.

🛅Mỗi ngày trôi qua, không ngày nào giống với ngày nào, nhưng mỗi ngày đều mang đến cho trẻ những bài học quý giá, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

🌟🔑 Lớp học trao cho các em những chiếc chìa khóa để các em tự mở cánh cổng và sẵn sàng để khám phá thế giới với những tiềm năng của mình 🔓🌍.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *